วันอาทิตย์

อัญมณีประจำวันอาทิตย์ (ทำให้ผู้ใหญ่เมตตากรุณา) เสริมความมีเมตตา คือ นิล (Onyx)

บุคคลที่เกิดวันอาทิตย์ มักเป็นคนที่มีความกล้าหาญ มีจิตใจที่ค่อนข้างเข้มแข็ง ทำการสิ่งใดมักมีความคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่อง โกรธง่ายหายเร็ว ชอบใช้ของมีคุณภาพ แต่งตัวดีดูภูมิฐาน แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มักเก็บความลับไม่ค่อยอยู่ จึงไม่เป็นที่ไว้วางใจของคนรอบข้างมากนัก

 วันจันทร์

อัญมณีประจำคนวันจันทร์ (ทำให้ร่ำรวย) เสริมด้านการเงิน คือ ซองเจีย (Orange Sapphire)
บุคคลที่เกิดวันจันทร์ เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวอย่างเหลือร้าย แววตามีประกาย ช่างเอาอกเอาใจ ปากหวาน พูดเก่ง ช่างเม้าส์ เรื่องความรักซู่ซ่าน่าดูทีเดียว เพราะว่าเป็นคนช่างเลือก เรื่องมากและมากเรื่อง

วันอังคาร

(ให้ก้าวหน้า รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ) เสริมด้านการงาน คือ ไพลิน (Blue sapphire)
บุคคลที่เกิดวันอังคาร เป็นคนที่ใฝ่การเรียนรู้นอกตำรา มีความอดทนดี ขยัน มานะบากบั่น ตัดสินใจเร็ว ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม จริตมายา ขัอเสียของคนวันอังคาร มักจะเอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่ ไม่ฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

 วันพุธ

อัญมณีประจำคนวันพุธ (ให้ก้าวหน้า รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ) คือ ทับทิม (Ruby)
บุคคลที่เกิดวันพุธ เป็นคนที่รักอิสระมาก ชอบหาความรู้ใส่ตัว แต่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ มองภายนอกดูเรียบง่าย แต่ภายในมีมุมลึกลับ เข้าถึงได้ยาก อารมณ์แปรปรวน แต่มักมองโลกในแง่ดี

วันพฤหัสบดี

อัญมณีประจำคนวันพฤหัสบดี (ให้ร่ำรวย) เสริมด้านการเงิน คือ บุษราคัม (Yellow Sapphire)
บุคคลที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนมองโลกในแง่ดี คิดบวกเสมอ มองเรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก ไม่ชอบนินทาผู้อื่น รักความยุติธรรม แต่ลึกๆแล้วเป็นคนเปราะบางอ่อนไหวง่าย ทั้งที่ภายนอกดูเข้มแข็ง ชอบเก็บความเครียดเอาไว้คนเดียว

วันศุกร์

อัญมณีประจำคนวันศุกร์ (ให้ร่ำรวย) เสริมด้านการเงิน คือ มรกต (Emerald)
บุคคลที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนรักความสนุกสนาน รักความสวยงาม ชอบการแต่งตัว ชอบดูหนังฟังเพลง ชอบกินอาหาร ขนม เครื่องหอม ชอบใช้ข้าวของราคาแพง เก่งด้านการเงิน บางครั้งก็ใช้เงินเกินเหตุ ค่อนข้างหลงตัวเองพอสมควร

วันเสาร์

อัญมณีประจำคนวันเสาร์ (ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่เมตตา กรุณา) เสริมความเมตตา มหานิยม คือ พลอยสีชมพู (Pink Sapphire)
บุคคลที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนที่รักสันโดษ จิตใจนักเลง มีความอดทนเป็นเลิศ บางครั้งมักทำตัวอมทุกข์ ซึมเศร้า หวาดระแวง วิตกกังวลทุกเรื่อง รักพวกพ้อง มักเป็นคนหูเบาเชื่อคนง่าย